Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Tản mạn về Hàng Thùng


Quần Áo Hàng Thùng

 

Tuỳ theo sở thích, “gu” thời trang và túi tiền, ở Hà Nội người ta có thể tìm mua cho mình những bộ quần áo tại những địa chỉ mua sắm thích hợp: từ hàng hiệu (shop), hàng chợ, quần áo “vỉa hè” cho đến cả…quần áo hàng thùng!
Quần áo hàng thùng không phải là quần áo mới mà là quần áo đã qua sử dụng. Tuy vậy, không nhiều người có ác cảm với loại quần áo này. Trái lại, quần áo hàng thùng đã từng là lựa chọn số một của rất nhiều người, nhất là những người bình dân và cho đến bây giờ, các cửa hàng quần áo hàng thùng vẫn mọc lên như nấm.
 Đến Hà Nội, nếu muốn đi “lùng” quần áo hàng thùng thì có thể đến hai khu phố rất nổi tiếng là Khương Thượng và Kim Liên. Khu Khương Thượng chỉ là một đoạn phố nhỏ dài chừng 60m nhưng lại tập trung rất nhiều sạp quần áo, tha hồ cho khách mua hàng lựa chọn. Điều đặc biệt là ngoài bán quần áo đúng mùa, chợ Khương Thượng còn bán cả hàng trái mùa. Vì thế nên đến chợ này vào mùa đông, bạn có thể tìm mua được áo phông, quần ngố và cả những… chiếc áo tắm! Ngược lại, nếu muốn mua cho mình những chiếc áo da, áo bông đẹp, từ bây giờ bạn có thể tìm kiếm chúng tại khu chợ này. Về giá cả, vì là quần áo second-hand nên tất nhiên giá của loại mặt hàng này khá “bèo”, áo phông có khi chỉ 7.000-10.000 một chiếc, áo mùa đông đắt hơn, giá từ 20.000-50.000 hoặc cũng có nhiều loại lên tới cả trăm ngàn, nhưng như thế vẫn là rẻ so với giá chung của thị trường quần áo hiện nay. Chợ quần áo Khương Thượng không nhiều hàng đẹp và mới, nhưng đa số là quần áo của Hồng Kông sản xuất (thậm chí có cả hàng châu Âu) nên có thể yên tâm về chất lượng vải. Tuy nhiên, để có thể tìm được những chiếc quần áo ưng ý cho mình, khách hàng cần rất nhiều thời gian để đi xem hàng. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể tìm được một chiếc áo khá “mốt” và đẹp. Khi mua quần áo hàng thùng có một lưu ý rất quan trọng là phải kiểm tra hàng thật kỹ trước khi mua. Nhiều người mua hàng vội nên không phát hiện quần áo có lỗi, đôi khi chỉ là một vài lỗ thủng nhỏ nhưng tất nhiên bạn không thể sử dụng chúng được nữa. Ngoài ra, khu chợ này không chỉ bán quần áo thông thường mà còn có nhiều mặt hàng khác như giầy dép, túi ví da, thắt lưng và cả hàng “nội y”. Khi mua các loại quần áo hàng thùng như thế này, nhất định khi mua về khách hàng phải giặt thật sạch trước khi sử dụng.       
Ngoài khu Khương Thượng nói trên còn có khu Kim Liên (phố Đào Duy Anh) cũng là nơi bán nhiều mặt hàng này. Quần áo ở khu này đẹp hơn,  trông “sạch sẽ” hơn và đương nhiên giá cũng đắt hơn. Khi mua hàng ở khu này nếu không quen mặc cả, khách hàng cũng có thể phải mua với giá như quần áo cửa hàng. Mặt hàng ở khu Kim Liên không đa dạng như ở khu Khương Thượng nhưng chất lượng thì hơn hẳn. Quần áo bao giờ cũng được các chủ hàng lựa chọn rất kỹ trước khi nhập về, sau đó lại được chăm chút cẩn thận trước khi đem ra bán, vì vậy bạn sẽ không mất nhiều công để kiểm tra lỗi quần áo.
Nếu như khách hàng có mong muốn tìm kiếm quần áo hàng thùng nhưng là hàng “cao cấp” hoặc hàng “mốt” thì còn có thể tìm đến địa chỉ 20 Hàng Thùng hoặc chợ Hàng Da. Quần áo ở những địa chỉ nói trên luôn có kiểu dáng đẹp, hợp thời trang và rất ít lỗi. Chính vì thế, giá cả của chúng có thể ngang ngửa so với quần áo cửa hàng. Giày dép trung bình phải từ 80.000 trở lên, quần áo tuỳ loại cũng có giá không phải là rẻ. Tuy nhiên, hàng thùng vẫn là lựa chọn thường xuyên của nhiều người, trong đó không ít sinh viên đã nghiện “shopping-hàng thùng”./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét