Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Bí quyết “săn” hàng thùng đẹp và độc


    Xu hướng thời trang hiện nay là sự kết hợp trang phục tùy theo cá tính và gu thẩm mỹ của từng người, nhưng tiêu chuẩn của họ luôn là: đẹp và độc.
Qua rồi cái thời cứ hàng hiệu mới là sành điệu, giới trẻ bây giờ có một “gu thời trang” mới: Tạo nên phong cách riêng với hàng thùng!
Xu hướng thời trang hiện nay là sự kết hợp trang phục tùy theo cá tính và gu thẩm mỹ của từng người, nhưng tiêu chuẩn của họ luôn là: đẹp và độc.
Để có một bộ đồ thật độc, không bị đụng hàng không nhất thiết phải vào những shop bán đồ hiệu với giá trên trời, giới trẻ giờ đây lại thích lượn lờ tại những hàng bán đồ thùng để miệt mài tìm kiếm những món đồ lạ, phù hợp với bản thân.
Một địa điểm được các bạn trẻ đến nhiều nhất có thể nói đến chợ hàng thùng Kim Liên. Tại đây, các cửa hàng bán đồ thùng tập trung thành khu lớn, với đầy đủ các mặt hàng từ quần áo, giày dép, túi xách,… thoải mái cho sự lựa chọn của những người trẻ tuổi.
            Hàng thùng: Phải có thời gian!
Bích Ngọc (ĐH KHXH&NV), một chuyên gia săn hàng thùng cho biết: Để chọn mua hàng thùng thì việc trước tiên là phải có thời gian. Sẽ không thể mua được đồ vừa ý nếu như chỉ nghiêng ngó qua loa. Đặc trưng của những người đi mua hàng thùng là phải dành thời gian để tìm kiếm trong số đống hàng bày la liệt, như thế mới có thể chọn được những thứ ưng mắt. Khác với các shop thời trang, những người bán hàng thùng thường chỉ chất hàng thành đống, tùy mặc cho khách hàng lựa chọn theo ý muốn, vì số lượng hàng nhiều, không thể treo hết lên được.
Minh Thúy (ĐH KD&CN) chia sẻ: Mỗi lần mua đồ ở chợ hàng thùng, mình mất có khi cả buổi, lật lên lật xuống, bới, tìm, tuy mệt hơn mua đồ trong shop chỉ mất công ngắm nhưng bù lại mỗi khi tìm thấy món đồ nào ưng ý thì rất thích. Có những món đồ trông có vẻ nhàu nhĩ và hơi cũ một chút, chỉ cần giặt sạch sẽ, rồi mang là hơi… là đã làm cho nó trở nên như mới, không thua kém hàng tại các shop thời trang, thậm chí về chất liệu còn hơn hẳn.
             Hàng thùng: Giá cực mềm!
Giá của hàng thùng thì mềm lắm, chỉ 30-50k cũng có thể mua được một chiếc áo tương đối lạ, đắt hơn cũng có, tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu. Ngoài ra với các loại hàng như túi xách, giày dép da cũng rẻ không kém. Với số tiền tương đương để mua một đôi giày hay một chiếc túi xách của Trung Quốc thì tại đây, bạn có thể lựa được những thứ đồ vào loại “xịn”, chất liệu khá ổn.
Khách hàng tìm đến với hàng thùng ngày càng nhiều, có lẽ cũng vì lý do chỉ cần bỏ một số tiền ít nhưng vẫn có đồ đẹp mang về.
Nếu như trước đây nói đến hàng thùng, người ta có ấn tượng đó là những đồ không mấy giá trị, dường như chỉ dành cho những người có túi tiền eo hẹp, thì nay, hành thùng lại trở thành một xu hướng được coi trọng hơn.
             Hàng thùng đẹp lại còn độc
Tại chợ hàng thùng Kim Liên hay những hàng bán đồ thùng trên đường Phan Bội Châu có thể bắt gặp không ít đối tượng trẻ sành điệu, những người thừa khả vào những shop thời trang đắt tiền. Song họ vẫn bỏ thời gian để đi kiếm tìm cho mình những bộ đồ hàng thùng, không chỉ vì chúng không hề đắt mà bên cạnh đó, với hàng thùng họ có thể thử sức với khả năng sáng tạo trong sự kết hợp trang phục một cách lạ mắt.
Thu Linh (ĐH Hà Nội) cho biết: Hàng thùng vừa rẻ mà lại không thiếu đồ đep. Điều đáng nói hơn là độ độc của hàng thùng có thể nói gần như tuyệt đối. Nếu chịu bỏ công tìm kiếm thêm một chút may mắn nữa thì bạn sẽ có thể có một bộ trang phục cực lạ mắt, hợp thời trang và mang dấu ấn riêng của mình.
Tuấn Anh (ĐH KTQD) cũng là một chuyên gia kiếm hàng thùng cho biết: Hàng thùng có nhiều cái hay lắm. Đôi khi rỗi rãi không có việc gì làm, vào chợ hàng thùng tìm kiếm một hồi, có khi lại tậu về được nhiều món đồ hay ra trò. Có lần, mình mua được mấy chiếc áo ở đây, sau khi giặt là sạch sẽ, mặc đi chơi, mấy đứa bạn lại cứ gạ hỏi mua ở shop nào mà đẹp thế!
Còn Duy Dương (ĐHQGHN) khẳng định: Mình luôn thích chọn đồ độc nên hàng thùng là lựa chọn số 1. Không quan trọng về giá cả, điều quan trọng là tìm cho được món đồ mình thích và phù hợp thôi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét