Thứ Ba, 19 tháng 6, 2012

Bạn muốn mở một cửa hiệu quần áo của riêng mình


A/ Bạn muốn mở một cửa hiệu quần áo của riêng mình?

Làm thế nào để khởi đầu sự nghiệp với một shop thời trang dành cho phụ nữ, nam giới, trẻ em hay là một tiệm đồ cưới dành cho các đôi tình nhân?
Hãy bắt đầu bằng câu hỏi như sau:
Bạn có yêu thích quần áo và shopping không? Bạn thường dành hàng tá thời gian trong các cửa hiệu nhưng không hề có một chút so sánh nào giữa việc thích dạo chơi trong các khu shopping và việc mua sắm có cân nhắc kỹ lưỡng? nếu thật sự muốn sở hữu một cửa hiệu của riêng mình thì có rất nhiều điều bạn cần phải xem xét:

Khi đã sở hữu một cửa hiệu riêng, bạn sẽ lựa chọn những sản phẩm cho cửa hiệu của mình, định giá cho các sản phẩm đó, cuối cùng là mở cửa để chào đón khách hàng! Công việc kinh doanh đôi khi cũng khá phức tạp, nó đòi hỏi bạn phải đưa ra các lựa chọn và quyết định kịp thời, có đôi khi sự lựa chọn cuối cùng của bạn là hạ giá các sản phẩm để thu hút sức mua của người tiêu dùng cho dù việc làm này không mang lại cho bạn nhiều lợi nhuận.

Phần lớn những người sở hữu các cửa hiệu thời trang đều là những người rất am hiểu các khuynh hướng thời trang hoặc họ là những người đã từng làm việc trong lĩnh vực thời trang hay nói nôm na thì họ phải là những người trong nghề lâu năm trước khi ra mắt công chúng! Nếu bạn đã từng hoạt động trong các lĩnh vực này thì đây sẽ là cơ hội để bạn bay bổng với các ý tưởng sáng tạo của chính mình hằng ngày, vậy những ý tưởng đó là gì? Có thể bạn sẽ tạo ra một khung cửa kính để trưng bày những bộ trang phục gây ấn tượng mạnh mẽ đối với khách qua đường, tất cả những gì bạn muốn trưng bày trong “ô cửa kính” của mình là khuynh hướng thời trang đang thịnh hành, điều này cũng giống như bạn đang tư vấn về khuynh hướng thời trang cho giới trẻ với tư cách là một chuyên gia.

Các shop thời trang cá nhân luôn là mô hình kinh doanh khá ổn định. Với vai trò là nhà thiết kế thời trang, bạn luôn phải sáng tạo các mẫu quần áo mới nhất theo khuynh hướng thời trang và nhu cầu hiện tại của người tiêu dùng. Các cửa hiệu thời trang cá nhân thường phản ánh phong cách đặc trưng của những ai sở hữu nó, giá trị của bạn sẽ được đánh giá thông qua những giá trị mà khách hàng nhận được, liệu bạn có mang đến cho khách hàng những bộ cánh thật ấn tượng, hợp mốt, tiện lợi dễ chịu, không gò bó và trang nhã… đôi khi thời trang tạo nên sự tự tin cho một ai đó và nếu như bạn đáp ứng được những điều này thì bạn là người chiến thắng!

Nếu kinh doanh một cửa hiệu thời trang là ước mơ của bạn thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không nắm lấy những thành công từ những lời khuyên bổ ích của chúng tôi:

1)Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh một cửa hiệu thời trang
Quyết định xem shop của bạn cần kinh doanh những mặt hàng nào:
Trang phục dành cho nữ giới?
Trang phục dành cho nam giới?
Trang phục áo cưới?
Trang phục trẻ em?
Hãy chọn ra loại hình sản phẩm nào mà bạn thích, ví dụ như bạn chọn kinh doanh các mặt hàng quần áo dành cho nữ giới, đối với lựa chọn này chúng ta sẽ có một số mặt hàng tiêu biểu sau:

• Trang phục công sở

• Các loại trang phục Jeans, các loại quần áo mặc thông thường trong sinh hoạt hàng ngày.

• Trang phục dùng trong các buổi tiệc mang tính nghi thức.

• Trang phục lót

• Nón

• Trang phục dành cho phụ nữ mang thai

• Quần áo khoác ngoài: như áo ấm, áo mưa…

• Dày dép

• Trang phục thể thao

• Đồ bơi

• Đặc biệt là có nhiều kích cỡ phù hợp với thể trạng và vóc dáng của những quý cô có thân hình mảnh dẻ, hoặc cao to…
Vậy làm sao thực hiện một kế hoạch kinh doanh như thế?
Đầu tiên hãy chọn cho cửa hiệu của bạn một cái tên
Tính toán đến các chi phí trong ngân sách: thấp nhất có thể là bao nhiêu và cao nhất là bao nhiêu?

Nguồn vốn lấy từ đâu?

2)Một số quan điểm kinh doanh dành cho cửa hiệu thời trang của bạn

• Mua lại một cửa hiệu đã có sẳn hay mở một cửa hiệu mới.

• Hoặc liên kết với một công ty thời trang nào đó và trở thành cửa hiệu độc quyền cho công ty đó.

Làm thế nào để chọn lựa một vị trí làm ăn hấp dẫn?
Bạn có thể tìm một mặt bằng kinh doanh trong các khu chợ, hoặc các phố thời trang…hoặc những nơi mà có nhiều loại hình kinh doanh đa dạng.

• Công việc mua bán hàng hóa cho cửa hiệu của bạn sẽ như thế nào?

• Hàng hóa mua từ đâu?

• Giá cả bao nhiêu đối với quần áo may sẳn? và bao nhiêu đối với những bộ cánh đã được cách tân?

• Làm thế nào để tạo ra những bộ cánh hợp thời trang? Và kết hợp những bộ quần áo như thế nào thì mới hài hòa và trang nhã?

• Làm thế nào để bắt kịp xu hướng của từng mùa?

3)quản lý công việc kinh doanh cửa hiệu của bạn như thế nào?

• Làm thế nào để định giá các mặt hàng của bạn một cách hợp lý nhưng vẫn có lợi nhuận?

• Hãy xem xét giá thị trường và lợi nhuận để đưa ra một mức giá phù hợp cho cả bạn và người tiêu dùng.

• Phải có chiến lược và kỹ thuật định giá

Làm thế nào để quản lý nhân viên của bạn?

• Tuyển dụng và đánh giá

• Thiết lập một bản mô tả công việc cụ thể để nhân viên làm việc có hiệu quả.

• Có các khỏang tiền thưởng và hoa hồng cụ thể nhằm tạo động lực làm việc cho nhân viên.

Làm thế nào để quản lý các khoản doanh thu hàng ngày?

Luôn có những phương pháp nhằm ngăn ngừa tình trạng bị “ rút ngân quỹ”.
Và để hàng hóa được mua bán một cách hữu hiệu thì cũng cần có một số chiến lược như: các hoạt động tư vấn cho khách hàng, quảng cáo, khuyến mãi trên diện rộng. Đối với những khách hàng trung thành hay những khách hàng lâu năm thì cần có những chính sách ưu đãi đặc biệt như giảm giá hoặc luôn có những phần quà dành cho các đối tượng khách này.
Nếu có điều kiện hoặc bạn đang hoạt động trong lĩnh vực thiết kế thì nên tổ chức các cuộc trình diễn thời trang nhằm giới thiệu về các mẫu thiết kế mới đồng thời cũng là một cách để gây tiếng vang cho tên tuổi của mình.

Nếu bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực áo cưới thì bạn cần biết một số yêu cầu thiết yếu như sau:

• Đánh giá tiềm năng thị trường áo cưới trong lĩnh vực mà bạn đã chọn.

• Cửa hiệu áo cưới nên tọa lạc ở đâu thì bắt mắt nhất?

• Có thể kèm theo một số dịch vụ khác như trang điểm cô dâu, và chụp ảnh…

• Trang phục cưới không được lỗi thời, phải luôn nắm bắt các khuynh hướng thời trang cưới để luôn cập nhật được các mẫu mới nhất.

• Và làm thế nào để “bán” trang phục cưới cho các cô dâu? Bạn cần phải có kỹ năng bán hàng, giao tiếp chuyên nghiệp…

B/ 
Đã có lần tôi rất quan tâm tới việc mở shop quần áo thời trang. Tôi cho rằng, ý kiến mở cửa hàng thời trang là không bao giờ tồi. Chẳng có ai đi ra đường mà lại không thích mặc một bộ quần áo đẹp cả.
·          Tôi quan tâm tới ba vấn đề chính:
1. Vốn
2. Cửa hàng
3. Chất lượng và dịch vụ.
·          Trước tiên phải xác định mục tiêu khách hàng ban đầu của bạn là ai, nam nữ già trẻ lớn bé, thanh niên.
·          Ví dụ như tôi. Tôi chọn chủ yếu hàng nữ và một ít hàng nam, Chất lượng và styles dành cho thanh niên có phong cách ăn mặc sành điệu. Tôi chọn khách hàng kiểu này vì hàng dễ bán và họ cũng không lăn tăn nhiều về giá cả. Vì thế mà lãi trên một sản phẩm là kha khá. (Tôi cũng có ý định bán kèm một số mặt hàng thời trang khác đi kèm như: dây lưng, ví da, kính, dây chuyền, mũ, bốt, giày... những thứ mà sẽ rất phù hợp khi đi kèm với những bộ quần áo mà tôi lựa chọn. Tôi cũng nghĩ khi họ mua quần áo của mình, hoàn toàn dễ hiểu khi họ sẽ chọn những phụ tùng kia để có phong cách hơn. Cái này gọi là sự "ăn theo")
·          Vốn:
Để bạn trang trải tiền nhập hàng mới, thuê nhân viên, trả tiền thuê cửa hàng và design lại cửa hàng. Với 100 triệu đồng nghĩa với việc bạn phải cắt giảm tiền design cửa hàng (cái này dễ với tôi vì tôi là dân design) và trả tiền thuê cửa hàng từng tháng một. Bạn cũng nên tự bán hàng để tiết kiệm tiền. Đừng buồn vì số vốn bé. Đầy người giàu đi từ con số 0 đấy thôi.
·          Cửa hàng:
Design sao cho đẹp và sao cho tiện khách xem hàng cũng như thử đồ là một yếu tố quan trọng. Yếu tố ấn tượng sẽ tạo được sức thu hút ban đầu. Tôi thấy ở HN có rất nhiều cửa hàng thiết kế rất cá tính và rất rẻ (bạn mà ko lưu ý về chuyện giá thành của viêc làm mới cửa hàng của bạn, nó sẽ ngốn rất nhiều tiền đấy). Phong cách thiết kế phải tạo ra được sự sang trọng mà phải gần gũi, tạo sức tò mò mà không khó hiểu.
·          Bạn cũng nên lưu ý về chỗ để xe và chỗ thử đồ nữa. Cái này cũng rất quan trọng, không phải với mình, mà là với khách hàng.
·          Chất lượng và dịch vụ:
Bạn cũng có thể phải quan tâm tới yếu tố thời trang và độ bền của sản phẩm. Mua về được sản phẩm mà mọi người thích không phải là dễ. Đòi hỏi bạn phải có con mắt nghệ thuật và am hiểu tâm lý khách hàng. Cũng đòi hỏi bạn phải kiếm được nguồn hàng tốt. Tốt về giá cũng như về những chất lượng kia.
Dịch vụ: Bạn phải là người tiếp chuyện khách hàng tốt. Đưa ra những lời khen hợp lý về những gu thẩm mỹ tốt của khách hàng. Cách bạn quan tâm tới xe cộ của khách hàng cũng khiến cho khách hàng hài lòng.
Bạn có thể tăng thêm các dịch vụ kèm theo như tôi đã nói ở trên, bán kèm hoặc tặng phụ kiện cho quần áo, phụ kiện điện thoại, nhẫn vòng, dây lưng, kính mát ...
·          Thật ra thì cách quan tâm của tôi ko nặng nhiều về lý thuyết như một số bạn. Tôi nghĩ kế hoạch tốt cộng với sự tự tin và sự giúp đỡ của mọi người sẽ khiến bạn thành công. Tôi cũng mong bạn có được cửa hàng như mong muốn và việc kinh doanh thành công
C
nhưng thực tế nếu kế hoạch thì phải như thế, còn khi thực hiện nó sẽ phát sinh nhiều cái, có những cái ko đc như kế hoạch, có những cái vượt qua dự tính ban đầu của minh.
Điều nữa là bạn cần phải tính toán thật kỹ với số tiền đó của bạn
nếu 100tr e là cũng hơi khó khăn để mở 1 shop ấn tượng
nếu ở HN bạn sẽ phải nộp tiền nhà >3 tháng 1 lần
còn với ở TPHCM thì bạn phải đặt cọc, 2,3 chục triệu tùy chủ nhà
như thế bạn sẽ còn lại bao nhiêu tiền ?
1 cái nữa là bạn phải hoạch toán thật chính xác các hạng mục mình sẽ đầu tư
ví dụ:Thuê nhà bao nhiêu tiền
sửa chữa mặt bằng bao nhiêu tiền
và còn lại là hàng bao nhiêu tiền ?
còn 1 yếu tố rất quan trọng (tôi rút kn từ bản thân tôi) là nhân viên bán hàng ban đầu bạn chưa cần thuê, bạn nên tự mình bán hàng. cái này rất quan trọng, bởi khi mở ra 1 cửa hàng thường xảy ra 2 tình huống hoặc là
+ bán rất đc, tình huống này rất tốt với những người đã từng trải, đã từng có kn làm shop, vì họ sẽ không ngồi nhìn thành công, mà sẽ tiếp tục phát triển từ thành công bước đầu đó, có nhiều người hay rơi vào tình trạng chủ quan ở tình huống này.
+ bán chậm(ế) bạn cũng đừng nên bi quan qua khi xảy ra tình huống thế này, bởi nó xảy ra là bình thương, ai làm shop cũng đều có 1 quãng time như thê(trừ trường hợp hàng thương hiêu). đây là lúc bạn dùng đến KN, bản lĩnh, tư duy để tìm hiểu làm sao mình ko bán đc: do hàng, do vị trí mặt bằng, do....
Theo mình nếu 100tr thì mở ở HN và TPHCM là rất khó khăn đó, mình khuyên nên tìm 1 ai đó thân thiết, cùng chí hướng với mình cùng làm. thì sẽ đỡ hơn.
Thân!






D
·         Mở shop không hẳn là khó nhưng cũng nhiều gian nan mà chỉ có kinh nghiệm qua rồi mới thấy và biết cách vượt qua.
·         Đầu tiên nên xác định bạn đang có thế mạnh gì? Tiền? KH tiềm năng? Địa điểm kinh doanh tốt??
·         Sau đó xác định đối tượng mình nhắm tới dựa trên 1.
·         Xác định nhu cầu của đối tượng đó, tức là loại hàng hóa nào, dành cho loại KH nào. Vd là bán hàng quần áo trẻ em cho người thu nhập khá trở lên, vì có sẵn địa điểm kinh doanh tại gần các tòa nhà văn phòng và có thể đầu tư mặt bằng và hàng hóa chất lượng.
·         Cửa hàng của bạn có gì đặc biệt? Đây là điều quan trọng, bạn bán cực rẻ? hay hàng đẹp chất lượng cao? hàng ít có trên thị trường? chuyên một loại đồ thun hoặc jeans hoặc len? cung cách phục vụ số 1 (NV niềm nở, máy lạnh, trà nước,..)?
·         ...
·         Làm đúng 4 điều trên tôi cho rằng bạn có thể sống sót trên thị trường để có thể bước tiếp, còn có thành công như mong đợi hay không thì còn nhiều thứ nữa mà chắc 1 bài viết khó mà chia sẽ hết. Bạn cứ từ từ từng bước sẽ có thêm kinh nghiệm thôi.
·      

3 nhận xét:

  1. http://shopsushichina.blogspot.com/

    Trả lờiXóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. cảm ơn bạn đã đưa thông tin hiện tại mình chuyên cung cấp quần áo sida nguyên kiện nếu có quan tâm vui lòng click vào keyword : bán buôn quần áo hàng thùng

    Trả lờiXóa